Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Trong niềm hân hoan mừng kính lễ Thánh Sử Mác-cô
bổn mạng liên nhóm 
Tán Trợ - Khuyết tật và Cộng tác viên 
MV-TT-TGP Saigon

Vào lúc 16 giờ 30 quý anh chị en thuộc 3 nhóm kể trên đã quy tụ về hoa viên Gx. Nam Hòa chào thăm cha Giuse Trần Văn Lưu Chính xứ Nam Hòa kiêm Linh hướng Ban Tán Trợ Mục Vụ Truyền Thông TGP Saigon và  đón tiếp cha Trưởng Ban Mục Vụ Truyền Thông TGP Saigon Giuse Vũ Hữu Hiền từ Trung Tâm Mục Vụ đến.
 Cha Giuse Trưởng Ban đã ân cần thăm hỏi từng thanh viên hiện diện và bắt đầu buổi trao đổi cũng như phổ biến đến quý anh chị em hiện diện về tầm quan trọng của công tác MV-TT trong môi trường sinh hoạt đạo đời, nhất là các sinh hoạt tâm linh lại càng quan trọng hơn, sau khi mời gọi từng thành viên hiện diện trong số trên 40 thành viên tự giới thiệu đôi nét về mình, cha đã nhắn nhủ đến các thành viên những yếu tố quan trọng của công tác Truyền thông và mời gọi anh chị em cần giới thiệu bạn thân, người trong gia đình, nhất là con cháu chính mình hãy tham gia tìm hiểu để cộng tác, đóng góp với việc truyền thông lúc nào cũng cần nhiều người góp công góp sức, cha cũng nhắc đến ngày Đại Hội Truyền Thống của GĐ-MV-TT năm nay được tổ chức tại giáo phận Xuân Lộc gồm có 5 giáo phận tham dự thật đông đúc và hoành tráng, quý anh chị em cần tham dự để cùng với Giáo Hội mở mang rao truyền Tin Mừng Chúa Kitô đến muôn dân.

Sau đó cuộc rước  đoàn đồng tế với Thánh giá nến cao dẫn đầu đã khởi đầu từ khu tượng đài Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên Gx. lên thánh đường để cử hành thánh lễ đồng tế do cha chính xứ Giuse Trân Văn Lưu chủ sự và cha Giuse Trưởng Ban MV-TT-TGP , cha Phêrô Giáo thuộc Dòng Chúa Ba Ngôi đồng tế.

Sau khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh,  cha chủ tế đã công bố và ngỏ lời chúc mừng Thánh lễ Bổn Mạng của Ban Tán Trợ MV-TT-TGP và mời gọi cộng đoàn sót sắng hiệp dâng thánh lễ.

Sau các nghi thức phụng vụ Lời Chúa, cha Giuse Trưởng Ban đã thuyết giảng về hạnh tích Thánh sử Mac-cô và nhấn mạnh đến mức độ cần thiết và học hỏi cũng như tham gia vào công tác truyền thông bằng mọi hoàn cảnh như nhóm Tán Trợ gồm quý vị cao niên, già yếu, khuyết tật, cộng tác viên để thêm lời cầu nguyện và giúp phương tiện cho các anh chị em MV-TT- Hoạt động có  thêm phương tiện ,điều kiện vật chất trang bị cho các dụng cụ tác nghiệp nhiều khi rất cần thiết phải có. . . Chính những công tác Tán Trợ này đã "cưu mang" rất nhiều cho việc hoạt động truyền thông đạt tăng hiệu quả.
Sau các nghi thức phụng vụ Thánh Thể, Ban Tổ chức đã cử đại diện trao đến quý cha những bó hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình tri ân và Anh Trưởng Ban Antôn Nguyễn Bích Tân đã đại diện dâng lên quý cha lời cám ơn chân thành và bày tỏ tâm tình cùng quý cộng đoàn hiện diện đã hưởng ứng về tham dự thánh lễ thật sốt sắng và long trọng, cùng mời quý cha và cộng đoàn trở lại hội trường của giáo xứ để dùng bữa cơm thanh đạm và chia sẻ niềm vui mừng trong ngày lễ bổn mang của Ban Tán Trợ MV-TT-TGP -Sg

Sau đây là một số hình ảnh đã được ghi nhận.


















































































THI CA CÔNG GIÁO
* * * * * * * *



TIẾNG CHÚA CAO SANG

* * * * * * * * *
Thân hữu xa gần khắp tứ phương

Sẻ chia thi tứ đã minh tường :

Phúc Âm loan báo Lời Hằng Sống

Kinh Thánh rao truyền luật mến thương

Chuyển tải Tin Mừng ơn cứu độ

Giương cao chân lý, chí kiên cương.

Âm vang thánh thót, cung mời gọi,

Tiếng Chúa cao sang vọng thánh đường./

* * * * * * * * *
 Jos. HQ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét