Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

GIÁO XỨ ANTÔN PAĐÔVA - HẠT CHÍ HÒA
MỪNG BỔN MẠNG VÀ LỄ THÊM SỨC
 Bài: Bích Liên Bùi. 
Ảnh: Quang Hoàng
Lúc 17g00 thứ Ba 13-6-2017, giáo xứ Thánh AnTôn Pađôva, hạt Chí Hòa hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phao Lô Bùi Văn Đọc đến thăm và mừng kính Thánh AnTôn Pađôva, bổn mạng giáo xứ đồng thời ban Bí tích Thánh Thể cho 6 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu và ban Bí tích Thêm sức cho 17 em Lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần.
Đồng tế với Đức Tổng Giám mục Phao Lô có Cha chánh xứ Phao Lô Nguyễn Thực, Cha Giuse Vũ Hữu Phước, phụ tá giáo xứ Phú Thọ Hoà cùng quý Tu sĩ nam nữ, quý Soeur Dòng chị em Tu viện Mân Côi, cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ tham dự. 
Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Phao Lô chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên đến thăm giáo xứ nhỏ bé nhất hạt Chí Hoà, chỉ vỏn vẹn 600 giáo dân nhưng tất cả đều được sự quan tâm yêu mến của Cha chánh xứ Phao Lô. Ngài cũng dành lời chúc mừng 23 em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Thêm Sức trong ngày đặc biệt này. 
Cha chánh xứ giới thiệu với Đức Tổng Giám mục các em đã đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Thêm Sức. Đức Tổng Giám mục ngỏ lời chia sẻ với các em bằng những câu hỏi đơn giản dễ hiểu, đồng thời ngài cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh đang hiện diện nơi thánh đường về những giáo lý căn bản đã tiếp nhận và học hỏi từ trước.
Nghi thức đặt tay:
Đức Tổng Giám mục đặt tay trên đầu các em biểu lộ sự tín nhiệm "Con hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Bình an của Chúa ở cùng con" như một dấu chỉ được sai đi làm chứng cho Chúa Ki-Tô. Nhờ việc xức Dầu này, Chúa Thánh Thần được vĩnh viễn trao ban cho người lãnh nhận, khắc ghi trong tim các em một dấu ấn thiêng liêng không thể xoá nhoà. 
Trong tâm tình cảm mến tri ân, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đại diện cho cộng đoàn dâng lời cảm ơn Đức Tổng Giám mục Phao Lô, Cha chánh xứ, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách mời và toàn thể cộng đoàn đang hiện diện nơi thánh đường. Đại diện các em thiếu nhi dâng lên Đức Tổng Giám mục Phao Lô và quý Cha những bó hoa tươi thắm với khúc ca Cám ơn.
Trước khi ban phép lành cho cộng đoàn, Đức Tổng Giám mục có lời khen ngợi Cha chánh xứ Phao Lô đã tổ chức Thánh lễ  rất sốt sắng và tốt đẹp. Ca đoàn hát rất hay. Khen ngợi các em đã trả lời câu hỏi rất giỏi. Điều cuối cùng Ngài muốn nhắc đến việc quan trọng với cộng đoàn giáo dân và nhất là các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hãy luôn cộng tác cùng Vị Mục Tử của mình biết dấn thân truyền giáo, không ngại ngùng, không sợ hy sinh kể cả mạng sống.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong Thần Khí Chúa sai tôi đi loan báo Tin Mừng. Các em cùng chụp tấm hình lưu niệm với Đức Tổng Giám mục, Cha chánh xứ và quý Cha.
































































0 nhận xét :

Đăng nhận xét