Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016


Nhân ngày kỵ giỗ năm thứ 10 Cố Linh mục Giuse Trần Văn Đắc, nguyên chánh xứ Nam Hòa, nguyên Hạt trưởng Hạt Chí Hòa , gia đình Gx. Nam Hòa  do cha  chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu  đã long trọng tổ chức Thánh lễ giỗ cầu nguyện tưởng nhớ và tri ân Cha Cố Giuse, vị ân nhân của giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10 giờ sáng thứ bảy, ngày27-02-2016 tại thánh đường Gx. Nam Hòa –Tp.HCM  do vị chủ chăn của giáo phận, Đức TGM  Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Phú Cường, Cha GB. Huỳnh Công Minh , quản đốc nhà thờ chánh tòa Saigon, cha Micae Lê Văn Khâm, TĐD Phú cường, Cha hạt trưởng Chí Hòa, cha hạt trưởng Hóc Môn và quý cha trong tòa tổng giám mục, hạt Chí Hòa, và thân hữu cùng quý cha linh tông huyết tộc của Cố Linh mục Giuse.
Hiện diện trong thánh lễ giỗ này, còn có qúy bề trên Dòng MTG.Tân An, dòng Con Đức Mẹ Phù hộ và các nữ tu , các anh chị em nhóm Tinh Thần của cố Linh mục Giuse sáng lập, cùng với  HĐMV, 70 em thiếu nhi, đại diện 8 đoàn thể và bà con giáo dân Nam Hòa . Tổng số người tham dự thánh lễ vào khoảng 600 người.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Phaolô đã diễn giải đoạn tin mừng Thánh Matthêu về “Tám mối Phúc thật” cách sống động, Ngài cho biết: Cố Lm. Giuse Trần Văn Đắc đã thực hiện một cách rõ nét nơi bản thân người linh mục về từng mối phúc một. Đức TGM nói đến các đức tính của Cha Cố Giuse : luôn quan tâm kiện toàn tinh thần yêu thương, đoàn kết và sống chan hòa với mọi người , ngay cả khi đang tiến hành 08 công trình xây dựng thánh đường và các đền đài trong xứ. Những ai đã gặp ngài đều muốn làm bạn với ngài.

 Cộng đoàn Nam Hòa sốt sắng lắng nghe  những lời nhắn nhủ êm dịu ngọt ngào,  khơi lại những kỷ niệm thân thương của Cha Cố chánh xứ năm xưa mà Đức TGM, vị  cha chung đáng kính của TGP. đã quan tâm gửi đến các hậu duệ của cố Lm. Giuse. 

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, Ông Chánh Trương Giuse Nguyễn Tuấn Khanh đã đại diện Gia Đình Gx. Nam Hòa dâng lời cảm tạ tri ân lên Đức TGM Phaolô, Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ, Linh Tông huyết tộc và qúy khách.

Đặc biệt trong bữa cơm trưa gia đình, Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn cũng hiện diện với Quý Đức Cha , quý cha và cộng đoàn.

Xin ghi nhận : Trước ngày lễ giỗ, trùng vào dịp tĩnh tâm mùa chay của giáo xứ , cộng đoàn Nam Hòa đã tĩnh tâm, làm tuần tam nhật cầu nguyện cho Cố  Lm. Giuse . Và trước ngày lễ giỗ, lúc 9g15 sáng thứ sáu, ngày  26-02-2016  quý cha và gần 100 giáo hữu Nam Hòa đã đến viếng phần mộ của Cha Cố tại nghĩa trang Gx. Bùi Môn , hạt Hóc Môn, Tp.Hồ Chí Minh. 

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận do Nhóm Giáo Hạt Chí Hòa- Gx. Nam Hòa kết hợp.




* * * * * * * * * * * * *

Các sinh hoạt trước lễ
































Nhận được USB trễ nên không kịp gửi về WGP các hình của
Anh Thành Lê sau đây :












































































































































0 nhận xét :

Đăng nhận xét