Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

          Một người bạn lớn tuổi đã nói với tôi rằng: “Đừng bao giờ đánh mất lòng nhiệt thành”. Tôi không biết làm cách nào để giữ cho ngọn lửa nhiệt thành của mình luôn cháy sáng, tôi cũng thấy lòng nhiệt thành của mình bị nguội lạnh đi bởi sự chán nản, thất vọng và những khó khăn dồn dập của cuộc sống.
          Những người hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống và những người thành công đều là
những người khám phá ra rằng để sống trọn vẹn người ta không thể không cần lòng đam mê. Thomas Edison là một người như vậy. Ông nổi tiếng bởi nguồn năng lượng và cảm hứng đối với cuộc sống. Ông sở hữu tổng cộng 1093 bằng sáng chế, phát minh, trong đó có các phát minh quan trọng như dây tóc bóng đèn, máy nghe nhạc và máy quay phim. Ông đã thể hiện niềm say mê không mệt mỏi với công việc và theo đuổi chúng một cách vui vẻ, nồng nhiệt.
          Những người khác có thể làm ra nhiều tiền hơn Thomas Edison nhưng không ai làm việc hăng say và hữu ích hơn ông. Ralph Waldo Emerson từng nói rằng: “Lòng nhiệt thành là một trong những động lực mạnh nhất để thành công. Khi làm một việc gì đó, hãy làm với tất cả sức mạnh của bạn. Hãy đặt toàn bộ tâm hồn của mình vào đó. Hãy gắn lên nó dấu ấn tính cách của riêng bạn. Hãy tích cực, mạnh mẽ, nhiệt tình và trung thực và rồi bạn sẽ đạt được mục đích của mình”.
    Lòng nhiệt thành là một cổ máy chạy bằng tình yêu đối với những điều chúng ta làm. Nó cho chúng ta sức mạnh để đến bất cứ nơi nào chúng ta muốn và đưa chúng ta đến những nơi chúng ta sẽ không bao giờ tới được nếu thiếu nó.
  Lạy Chúa . Xin hãy nâng đỡ con, thêm ơn sức mạnh cho con để con có được lòng nhiệt thành mạnh mẽ phục vụ Chúa và Giáo hội trong công tác truyền thông Tin Mừng của Chúa đến với mọi người
Amen

0 nhận xét :

Đăng nhận xét