Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017




Tiền sảnh thánh đường Nam hòa


Thánh lễ Tạ ơn Mừng kính Thánh Mác-cô

Bổn mạng Liên nhóm TÁN TRỢ - KHUYẾT TẬT – CỘNG TÁC VIÊN

“Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cho mọi loài tạo vật” (Mc 16,15)

Chủ đề bài Tin Mừng mà cha Giuse Trưởng Ban MVTT-TGP đã công bố trong thánh lễ tạ ơn được tổ chức tại Thánh đường Gx. Nam hòa - Hạt Chí hòa – TGP-Saigon  vào lúc 17g30’  ngày 29-4-2017.

Thánh lễ do cha chánh xứ Nam Hòa kiêm Trưởng Ban Tán Trợ MV-TT-TGP-Saigon chủ sự và cha Giuse Vũ Hữu Hiền đồng tế cùng với trên 100 thành viên và đại diện quý khách mời của 14 nhóm hạt đã cử hành cuộc rước Thánh giá nến cao, cung nghinh Lời Chúa  từ hoa viên Đức Mẹ La Vang ra tiền sảnh và tiến lên cung thánh trong tiếng hoan ca nhịp nhàng của Ban Thánh ca giáo xứ.
Sau khi xông hương bàn thánh, cha chủ sự Giuse  đã giới thiệu Thánh lễ bổn mạng với cộng đoàn .
 Cuối Thánh lễ ngài đã gửi lời chúc mừng và động viên tinh thần đến  toàn thể ACE  của 3 nhóm Tán Trợ- Khuyết Tật – Cộng Tác Viên GĐMV-TT-TGP-Saigon trong những thời gian qua.

Sau 2 bài đọc do các thành viên phụ trách, cha Trưởng Ban MV-TT-TGP Giuse Vũ Hữu Hiền đã công bố Lời Chúa theo Tm. Thánh Mác-cô (Mc 16 15-20) và nói lên vai trò quan trọng của thánh sử Mác-cô với tác vụ tông đồ của Ngài bằng cả trái tim ở vào thời kỳ kế tiếp của giáo hội sơ , đồng thời cha cũng giải thích  về danh xưng  “tán trợ - Khuyết Tật - Cộng tác Viên" là những thành viên có tinh thần khao khát làm truyền thông, loan báo Tin mừng, nhưng vì hoàn cảnh tuổi tác, sức khỏe hay lý do khách quan nào đó. .  không tham gia trực tiếp như viết bài, chụp hình, quay video…thì sẽ tham gia với tinh thần là hội viên theo 3 nhóm kể trên . Cha cũng mời gọi những  anh chị em là thành viên, vận động thêm người trong gia đình  tham gia để  đồng hành  thêm lời cầu nguyện, giúp đỡ  vật chất, chuyển tải các  phương tiện truyền thông. . . để công tác này có kết quả tốt hơn. Lời diễn giảng nhẹ nhàng và êm dịu của cha Trưởng Ban đã được cộng đoàn chăm chú lắng nghe làm cho thánh lễ tăng thêm phần nghiêm trang và sốt sắng.

Cuối thánh lễ , anh Antôn  Nguyễn Bích Tân đại diện Ban tố chức, ngỏ lời cám ơn Quý cha, quý khách, quý thành viên và quý cộng đoàn đã  về hiệp dâng thánh lễ , và cử  hai thành viên dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm bày tỏ tâm tình cảm tạ tri ân.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g40’ cùng ngày trong bầu khí sốt mến, thân thương, ban tổ chức  mời quý cha,  tất cả ACE ghi hình lưu niệm  tại gian cung thánh và dời gót đến Hội trường  dùng bữa cơm thanh đạm  mùng vui và chia sẻ trong ngày lễ bổn mạng.

Xin Thiên Chúa Ba Ngôi luôn gìn giữ, bảo trợ và nâng đỡ cộng đoàn GĐ-MV-TT, cách riêng 3 nhóm bé mọn này biết noi gương hy sinh hãm mình để làm chứng nhân đức tin , xin cho chúng con mỗi ngày thêm bé nhỏ hơn nữa, để làm sao chúng con chỉ còn lại Chúa trong chúng con mà thôi,
A-men
MV-TT-Gx. Nam Hòa
Jos. Tinh hoa












































 THI CA CÔNG GIÁO

Môn đệ Chúa Ki Tô
 *******

Chính là môn đệ Đức Ki Tô:

Thánh Giá dâng cao để kính thờ
.
Chúc tụng Ngôi Hai- Vua Cứu Thế,

Tôn vinh Cha Cả - Chúa nhân từ.

Tình yêu Thiên Chúa, luôn bền vững,

Lòng mến tha nhân, chẳng nhạt mờ.

Rao giảng Tin Mừng mang Thập Giá,

Chính là môn đệ Đức Ki-tô 

   * * ** * * * * * 
                                
 Thế Kiên Dominic




* * * * * * *
PHỤC SINH VINH HIỂN

                                  * * * * * * ***
 Khát khao gặp gỡ Chúa  Ki-tô

 Năm tháng ngàn thu mãi mến thờ

 Thiên Chúa Ngôi Hai Cha  chí thánh

 Ngôi Lời  Trưởng  Tử  Đấng nhân từ

                         Tình yêu nhân loại ngời tươi sáng

                         Lòng xót tha nhân chẳng xóa mờ.

                         Gánh tội gian trần bằng giá máu,

                         Phục sinh vinh hiền : Đức Ki-tô

                                    * * * * * * * * *

                                    Jos. Hương Quê





0 nhận xét :

Đăng nhận xét