Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016


 Giáo xứ Nam Hòa cử hành “Ngày cầu nguyện  cho Môi Trường


Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô và thực hiện quyết định của  Đức Tổng Giám Mục  Phao-lô . Vào lúc 18 g 15 sau thánh lễ chiều thứ Năm,  ngày 01-9-2016 cùng với quý chức HĐMV và  cộng đoàn dân Chúa, Cha Chánh xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã chủ sự giờ chầu Thánh Thể   “Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Việc Chăm Lo Bảo Vệ Công trình Tạo dựng “  cách long trọng và sốt sắng.
Dựa vào tài liệu “Giờ cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình Tạo dựng” do Tòa Tổng giám mục soạn thảo hướng dẫn, trước giờ khai mạc , Ông Chánh Trương Giuse đã mời gọi : Trong giờ cầu nguyện này, hiệp thông với Đức Giáo Hoàng và toàn thể Hội Thánh, chúng ta cùng cầu xin cho mọi người luôn ý thức trách nhiệm bảo vệ ngôi nhà chung của cả nhân loại. Chúng ta cũng nhớ đến bao người nghèo khổ, các nạn nhân của thiên tai lũ lụt là hệ quả do sự vô tâm của con người … . Sau khi đặt Mình Thánh Chúa, Cha Chủ sự hướng dẫn cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa giờ cầu nguyện này : Trái đất là ngôi nhà chung do Thiên Chúa tạo dựng, Ngài đã trao tặng và giao phó cho mọi người chăm lo bảo vệ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do về phía con người mà hiện nay môi trường sinh thái  của trái đất đã bị đe dọa nghiệm trọng,  trong giờ thánh này, cộng đoàn giáo xứ cùng cầu xin Chúa soi sáng hướng dẫn để mỗi người trong cương vị và khả năng của mình - biết chu toàn trách nhiệm chăm sóc công trình sáng tạo cho đúng với ý của Chúa.
Trước khi kết thúc giờ chầu Thánh thể “Ngày cầu nguyện cho Môi trường”, cộng đoàn lãnh nhận phép lành Thánh Thể, và hân hoan ra về với Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Assidi .


















THI CA CÔNG GIÁO
* * * * * * * * *

 NƯỚC THIÊN CHÚA

(theo Tm : ( Rm 14, 17 – 19)

* * * * * * * * *
Nước Thiên Chúa phải đâu là chuyện ăn với uống
Nhưng đích thực là cộng chính và  khuynh hướng bình an
Do Thiên Chúa đã ân ban trong Thánh Thần hoan lạc
Ai chấp nhận phục vụ trong ánh sáng Đức Ki-tô
Được đẹp lòng Chúa và thế nhân sẽ tung hô tán tụng
Chúng con xin vững một dạ một lòng
Sống  an bình, truyền thông và yêu thương xây dựng..
* * * * * * * * *
Jos,Hương Quê


0 nhận xét :

Đăng nhận xét