Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016


GX. Nam Hòa  lễ kính Mình Máu Thánh Chúa  và Rước Kiệu kết thúc tháng hoa

Vào hồi  17 giờ 30 Chúa nhật IX Thường niên  cha Phó xứ  Phê-rô Nguyễn Văn Giáo đã chủ sự thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô.

Sau các bài đọc 1 (St 14, 18-20) và bài đọc 2 (1 Cr,11, 23-26) do Ca đoàn Thánh Tâm phụ trách, cha Phê-rô đã diễn giảng về chủ đề của Tin mừng Chúa nhật IX thường niên theo Thánh Luc-ca (Lc 9, 11-17) cha  nhấn mạnh về việc Chúa Giê-su đã truyền lệnh cho các tông đồ : “Chính  anh em phải lo cho họ ăn” vì khi thấy đông đảo quần chúng kéo đến để nghe lời Chúa họ đã bị đói lả chưa có đồ ăn nên các tông đồ bối rối, nhưng sau đó đã vâng lời Chúa và thực hiện như  ý Ngài dậy, và chỉ với 2 con cá và 5 chiếc bánh của một em bé sẵn  lòng   . . .thì mọi sự đã được ổn thỏa và còn đi xa hơn cả mong ước  là thu lại được trên 12 thúng đồ ăn thừa. . . .

Cha Phê-rô kết thúc bài giảng với những sự kiện cụ thể đang diễn ra trong môi trường cuộc sống hàng ngày của chúng ta như các trở ngại , khó khăn về tìm kiếm thực phẩm an toàn  trong các bữa ăn hằng ngày của chúng ta hiện nay đều bị ô nhiễm độc chất từ thịt thà, cá tôm, rau quả và cả đến gạo nước đều bất trắc, nhưng chúng ta có một thứ lương thực chính xác mà Chúa đã ban cho là Mình và Máu Thánh Chúa là thứ lương thực nuôi dưỡng cả thể xác và  linh hồn chúng ta sống mãi mãi đời đời.. .
Quả thật, Bí tích Thánh Thể là một bảo chứng cao vời nhất của tình yêu Thiên Chúa, một tình yêu  tự hiến , trao ban, qua đó Chúa lấy chính thịt máu mình, sự sống mình để cho loài người được tham dự vào sự sống thần linh, sự sống đời đời. Thánh Augustinô  đã phải thốt lên : Dù quyền phép vô cùng, Chúa  Ki-tô cũng không thể ban cho chúng ta ơn  nào trọng hơn là ơn  của phép Thánh Thể. . .

Trước giờ lễ và Hòa o lúc 16 giờ 45  Cha Phê-rô Phó xứ đã chủ sự cuộc Rước kiệu hoa tạ ơn Đức Me, có Thầy giúp xứ Phanxico Hòa , quý chức HĐMV, quý chức 6 Giáo họ, Đại diện Các đoàn thể, Giới Trẻ, Ca đoàn Thánh Tâm , bà con trong ngoài giáo xứ  hiệp thông rước kiệu xung quanh thánh đường  với đội Dâng Hoa của các em Thiếu Nhi  dưới sự hướng dẫn của các Sơ và  anh chị em Giáo lý viên rất sốt mến và nghiêm trang để bày tỏ tâm tình  tri ân  Đức Mẹ , đặc biệt trong buổi dâng hoa chiều nay có sự tham dự  của các phụ huynh, thân nhân  các em Thiếu Nhi nên càng trở nên long trọng và sốt sắng. Sau đó cha Phó đã chụp hình kỷ niệm với Quý Sơ, Quý Giáo lý viên các em  Đội Dâng hoa  tại gia cung thánh .

Một số hình ảnh đã ghi nhận do

MVTT-Gx. Nam Hòa thực hiện

Jos. Tinh Hoa








































































































THE END






0 nhận xét :

Đăng nhận xét