Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015



Vào lúc gần 20 giờ tối thứ hai 05-10-2015 HĐMV-Gx. Nam Hòa  đã triệu tập cuộc họp  có sự cho phép và hiện diện của cha Chánh xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu chủ sự,  Cha phó xứ Giuse Hoàng Minh Liệu, Ông chánh trương Giuse Nguyễn Tuấn Khang và các thành viên gồm 43 người, sau khi điểm danh các thành phần tham dự đầy đủ.

Đúng 20 giờ cha chánh xứ đã tuyên bố lý do khai mạc và Ô Chánh Trương đã  xướng  kinh Chúa Thánh Thần để cộng đoàn hát theo cầu nguyện.. sau đó cha chính xứ đã triển khai sinh hoạt và  thư ký đã phát Thông báo Tuyển chọn vào HĐGX. Giáo xứ Nam Hòa nhiệm khóa 2016-2020 đến từng thành viên để mỗi người sẽ theo dõi các chi tiết được phổ biến về thể thức ứng cử và bầu cử do cha chánh xứ hướng dẫn : " vì vai trò của Hội Đồng Giáo xứ (HĐGX)  và ban Thường Vụ (BTV)  là hết sức cần thiết trong công cuộc loan báo Tin mừng  và quản trị xứ đạo. Trong bối cảnh xã hội có nhiều biến đổi và thách thức mới thì các vị trong HĐGX và BTV phải có đủ "Tâm" và đủ "Tầm", phải "Khôn ngoan như con rắn và thật thà như chim bồ câu". (Mt 10,16) mới có thể làm cho giáo xứ Nam Hòa, Tổng Giáo Phận Saigon trổ sinh hoa trái."  sau khi phổ biến các thông tin trong văn bản, cha chính xứ giải thích một số thắc mắc về luật ứng cử và luật bầu cử  đúng với đường hướng của TGP Saigon đã phổ biến.

Tiếp theo mỗi thành viên được nhận một mẫu :
 "ĐƠN GIỚI THIỆU ỨNG VIÊN VÀO BAN THƯỜNG VỤ HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ NAM HOA Nhiệm kỳ 2-16-2020" với các điều lệ cần thiết để giới thiệu các ứng viên vào HĐMV-GX NAM HÒA được kê khai rõ ràng để đem về tham khảo và sẽ bầu vào một ngày đuọc thông báo.
Buồi sinh hoạt cha chính xứ đọc lời nguyện kết thúc vào lúc 21 giờ 00 trong bầu khí sốt mến và hiệp thông trong ơn Chúa Thánh Thần.
Sau đây là một vài hình ảnh đã ghi nhận:




























0 nhận xét :

Đăng nhận xét