Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

CÂY NHO THẬT


TIN MỪNG THEO THÁNH GIO-AN (TRÍCH 15:1-17)
Cây nho thật
1 "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. 2 Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. 3 Anh em được thanh sạch rồi nhờ lời Thầy đã nói với anh em. 4 Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy.

5 Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được. 6 Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi. 7 Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý. 8 Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy.

9 Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.

12 Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.

16 Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. 17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.

- - - - - - - - - - - - - - -

THI CA CÔNG GIÁO

NGƯỜI LÀM VƯỜN NHO

* * * * * * * * *

Đường đời gió bụi long đong
Tìm về bên Chúa thỏa lòng ước mơ
Vườn nho Chúa rộng vô bờ
Tôi được diễm phúc chọn vô vườn Ngài
Một phần gọn nhỏ như ai
Chúa tôi giao phó gia tài cỏn con,
Chúa cho một vốn thời gian.,
Đó là cuộc sống trần hoàn hôm nay

Hãy quên những việc riêng tây,
Mà theo Thánh ý hăng say thực hành,
Mến yêu công việc chân thành
Quan tâm trách nhiệm nho xanh vun trồng,
Chăm lo cắt tỉa lá cành
Loại trừ sâu rệp cho ngành đơm bông
Xới vun, tưới tắm chuyên cần
Đất đai cằn cõi phải hằng bón chăm
Cho men, cho muối thêm nồng,
Thắp lên ánh sáng cánh đồng nho Cha

Hiến thân, từ tốn, khoan hòa,
Rắp tâm sám hối, vị tha sẵn lòng
Tinh thần yêu mến, hiệp thông
Dưỡng bồi, nâng đõ tương đồng ai,  ai. .
Những người cùng được Chúa sai,
Tôi luôn gần gũi, miệt mài, thiết thân

Tôi phải tỉnh thức chuyên cần ,
Chăm lo cầu nguyện phòng quân gian tà
Ngăn ngừa nọc độc, quỷ ma
Lăm le cạm bẫy để mà hại tôi . . .
Nguy cơ phản bội. . . tệ tồi. .
Lạm vào ơn Chúa để rồi mưu toan,

Tôi xin trong cậy vững vàng ,
Đức tin, đức mến dẫn đàng tôi đi.
Ở trong vườn Chúa lo gì !
Đi đâu cũng được Chúa đi đồng hành,
Vườn nho Chúa mãi tươi xanh,
Trái nho chín ngọt thơm lành Chúa ban.
Tạ ơn Thiên Chúa muôn vàn,
Cho tôi diễm phúc vào làm vườn nho. . .
* * * * * * * * *
Jos.Hương Quê






0 nhận xét :

Đăng nhận xét