Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015


Thứ Năm Tuần I Mùa Chay
Lời Chúa:  Mt 7,7-12
7 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. 8 Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. 9 Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? 10 Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư? 11 Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!
12 "Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Đấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy".
Suy Niệm

Khổng Tử dạy: “Ký sở bất dục, vật thi ư nhân”, nghĩa là điều gì con không muốn thì đừng làm cho người ta. Còn Aristote thì dạy: “Đừng áp đặt trên người khác những điều bạn không thích”.

Một cách tích cực hơn, Đức Giêsu đưa ra khuôn vàng thước ngọc, bao hàm tất cả những gì Thiên Chúa truyền dạy và bổn phận đối với tha nhân: "hãy làm điều anh em muốn người ta làm cho mình".

Đó là nét đặc trưng cốt lõi của Kitô giáo. Không làm điều ác mà thôi thì chưa đủ, chỉ khi nào mọi người cùng bắt tay làm điều thiện, lúc đó xã hội mới hy vọng tốt đẹp được. Cũng vậy, muốn mảnh vườn đẹp, không chỉ nhổ cỏ, mà còn phải trồng hoa.

Nhiều người thường nghĩ mình không làm gì xấu là được. Đó là một tư tưởng ích kỷ, qui ngã, chỉ biết có lấy mình. Tội thiếu sót là ta đã không làm điều tốt cho tha nhân.

Cầu Nguyện

Lạy Chúa, xin đừng để chúng con làm phiền lòng ai, nhưng giúp chúng con đem lại niềm vui cho những người chúng con gặp gỡ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét