Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Chúa Nhật I Mùa Vọng - Năm B

Lời Chúa:  Mc 1,1-8
1 Khởi đầu Phúc Âm của Ðức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa. 2 Như có lời Tiên tri Isaia chép rằng: Ðây Ta sai Thiên Thần của Ta đến trước mặt ngươi để dọn đường cho ngươi.3 Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: "Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng". 4 Gioan Tẩy Giả xuất hiện trong hoang địa, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội. 5 Dân cả miền Giuđêa và Giêrusalem tuôn đến với người, thú tội và chịu phép rửa trong sông Giođan. 6 Lúc đó Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. 7 Người rao giảng rằng: "Ðấng đến sau tôi, quyền năng hơn tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi dây giày Người. 8 Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, còn Ngài, Ngài sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần".
Suy Niệm
Chúa nhật II mùa vọng này, phụng vụ Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy dọn dẹp, sửa sang lại con đường thiêng liêng ấy. Con đường mà do tội lỗi và sự yếu đuối của chúng ta đã làm nó trở nên gồ ghề, quanh co. Những gồ ghề quanh co ấy có thể sánh ví như là những tự cao tự đại, những nhỏ nhen ích kỷ, không chịu sống hòa hợp và học biết tha thứ cho nhau. Bên cạnh đó là những hố sâu do lòng tham lam chia rẽ, hay giận hờn ganh ghét; cũng có khi là những hố sâu của đam mê dục vọng, những ảo tưởng chạy theo danh lợi, và những thú vui trần thế. Cũng không thể không đề cập đến cả những khúc quanh của giả hình, dối trá, trốn tránh bổn phận, nhất là những lần thiếu bác ái trong lời nhận xét, phê bình không mang tính xây dựng. Tất cả những điều ấy cản trở việc Chúa đến với chúng ta.
Mùa Vọng, Chúa mời gọi chúng ta hãy bạt đi thói kiêu căng tự mãn, lấp đầy những hố sâu của tham lam, chia rẽ, và uốn thẳng lại những quanh co của dối trá, giả hình, cũng như san bằng những gồ ghề của việc nói hành, nói xấu, để ơn Chúa được nảy nở trong lòng chúng ta.
Lạy Chúa! Xin giúp chúng con luôn tỉnh thức, dọn dẹp và canh giữ tâm hồn, để Chúa có thể đến và ở lại trong tâm hồn chúng con bất cứ lúc nào.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét